Thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130 m2 tại Bắc Giang – BT 160519

Thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2 được xây dựng trên mảnh đất hơn 1000m2 tại Bắc Giang được thiết kế bởi các kiến trúc sư của Nội thất Mộc Xinh. Chú Tuấn chủ nhân của ngôi biệt thự mái thái trên đã rất hãnh diện và vui sướng mỗi khi ai đó hỏi về căn biệt thự mái thái của mình. Để có được ngôi biệt thự mái thái 1 tầng hoành tráng nhất khu vực, chú Tuấn đã liên hệ với chúng tôi và đặt vấn đề cần thiết kế, diện tích dự kiến xây dựng khoảng 120m2 đến 130m2. Sau khi tiếp nhận thông tin của chủ nhà, chúng tôi đã về khảo sát hiện trạng khu đất và tư vấn trực tiếp sơ qua về căn biệt thự của chú Tuấn. Tại đây chúng tôi thấy một khung cảnh thật yên bình nơi làng quê, chợt trong đầu tôi nảy ra ý tưởng về căn biệt thự mái thái 1 tầng, từ phong cách đến màu sắc của ngôi biệt thự sao cho phù hợp và hòa quyện với thiên nhiên nơi đây.

biệt thự mái thái 1 tầng

Thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng đẹp nhất

Phối cảnh view 1: ngôi biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Trong buổi gặp đầu tiên với khách hàng, chúng tôi có trao đổi và nắm bắt được nhu cầu sử dụng cũng như quy mô của căn biệt thự mái thái 1 tầng như sau:

Tổng diện tích xây dựng dự kiến khoảng 130m2

Một phòng khách, một phòng thờ, 3 phòng ngủ, một nhà vệ sinh và khu bếp ăn.

Kinh phí dự kiến xây dựng cho căn biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2 khoảng 550 triệu.

Bắt tay vào việc thiết kế và lên ý tưởng, chúng tôi thiết kế một vài phương án khác nhau cho ngôi biệt thự, rồi cùng trao đổi và thống nhất đưa ra được phương án tốt nhất phù hợp với các chí mà khách hàng đưa ra.

Phối cảnh sơ bộ biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2 toát lên vẻ sang trọng và tinh tế.

biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130 m2

Thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Phối cảnh view 2: ngôi biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Hình ảnh công trình dần dần được hoàn thiện và trình bày trước khách hàng. Tác phẩm ngôi biệt thự mái thái là một công trình kiến trúc mang tính thẩm mỹ và nghệ thuật rất cao. Các kiến trúc sư của Nội thất Mộc Xinh đã nghiên cứu từng chi tiết nhỏ nhất như: Hình khối công trình, tỷ lệ giữa chiều cao và chiều rộng biệt thự. Các chi tiết phào chỉ của căn biệt thự mái thái 1 tầng được nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi đưa vào công trình. Hệ thống cửa kính dạng vòm làm công trình có cảm giác cao hơn, mềm mại hơn. Sơn ngoại thất sử dụng màu trắng kết hợp với màu ghi sáng làm ngôi biệt thự mái thái 1 tầng  trở lên hiện đại hơn. Mái của căn biệt thự được thiết kế với hình thức mái dốc và nhiều tầng mái làm cho công trình gần gũi với thiên nhiên hơn.

 Góc nhìn vào sảnh chính biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2.

biệt thự mái thái 1 tầng bắc giang

Thiết kế biệt thự đẹp mái thái 1 tầng

Phối cảnh view 3: ngôi biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Trong lúc trình bày phương án phối cảnh công trình với khách hàng, người thân, bạn bè cùng xúm lại để bình phẩm về căn biệt thự mái thái 1 tầng mà chúng tôi thiết kế. Chủ nhà và anh em công ty chúng tôi thật hạnh phúc khi rất nhiều người đã tỏ vẻ trầm trồ khen ngợi về công trình. Họ dành những lời tán dương như: “ đây là căn biệt thự mái thái 1 tầng đẹp nhất vùng; đẹp thế này có xây được không; hoành tráng thế….”.

Mặt bằng biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

mặt bằng biệt thự mái thái 1 tầng

Mặt bằng bố trí nội thất biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Quy mô công trình như sau:

  • Diện tích khu đất: 1000m2;
  • Diện tích xây dựng: 130m2, trong đó:
  • Phòng khách 29.5m2;
  • Phòng ngủ chính: 18m2;
  • Phòng ngủ nhỏ: 2 phòng mỗi phòng khoảng 15m2;
  • Phòng thờ: 13.5m2;
  • Bếp và phòng ăn: 30m2;
  • Nhà vệ sinh: 8.5m2

Giao thông và mối liên hệ công năng trong căn biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2 như sau: đầu tiên là sảnh, đây là vị trí trước khi vào nhà mọi người đều phải đi qua, tiếp đến là phòng khách, rồi đến phòng thờ. Các phòng ngủ được bố trí trên một trục hành lang rất thuận tiện cho việc sinh hoạt cũng như sự riêng tư với không gian phòng khách. Cuối hành lang là khu vực bếp và phòng ăn, khu vực phòng ăn tiếp giáp với không gian ăn uống ngoài trời để gần gũi với thiên nhiên hơn. Nhà vệ sinh được bố trí trong góc để tạo sự kín đáo.

Mặt đứng ngôi biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2 sử dụng rất nhiều chi tiết phào chỉ tinh tế

mặt đứng biệt thự mái thái 1 tầng

Mặt đứng bên của biệt thự mái thái 1 tầng

mặt đứng chính biệt thự mái thái 1 tầng

Mặt đứng sảnh chính ngôi biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

Căn biệt thự mái thái 1 tầng được thiết kế sao cho thực sự gần gũi với thiên nhiên cả về ngôn ngữ kiến trúc lẫn công năng sử dụng. Tất cả các của sổ đều được thiết kế bậu tường thấp, khi ngồi trong nhà đều có thể nhìn ra ngoài ngắm cây cối và phong cảnh tốt nhất.

Để khách hàng hiểu thêm về không gian bên trong căn biệt thự mái thái, chúng tôi đã gợi ý một vài không gian nội thất bên trong căn biệt thư để chủ nhà dễ hình dung

Phối cảnh nội thất biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2

phòng khách biệt thự mái thái

Phối cảnh nội thất phòng khách biệt thự mái thái 1 tầng

phòng ăn biệt thự mái thái

Phối cảnh nội thất phòng ăn biệt thự mái thái 1 tầng

phòng ngủ biệt thự mái thái

Phối cảnh phòng ngủ biệt thự mái thái 1 tầng

Phần trình bày ý tưởng mặt bằng công năng và phối cảnh công trình với khách hàng đã xong. Sau khi thông nhất và không còn vấn đề gì chỉnh sửa, chúng tôi bắt tay vào việc thiết kế bản vẽ thi công cho khách hàng. Lúc này các bộ môn bắt đầu cùng tham gia làm việc triển khai hồ sơ bản vẽ như: kết cấu, điện nước để bàn giao cho khách hàng đúng tiến độ.

Thành phần hồ sơ của căn biệt thự mái thái 1 tầng diện tích 130m2 bao gồm

Phần Kiến trúc Phần kết cấu Phần điện Phần nước
Các bản vẽ mặt bằng kiến trúc Các bản vẽ chi tiết kết cấu móng Các bản vẽ cấp điện chiếu sáng Các bản vẽ cấp nước
Các bản vẽ mặt đứng công trình Các bản vẽ chi tiết kết cấu phần thân Các bản vẽ cấp điện động lực Các bản vẽ thoát nước
Các bản vẽ mặt cắt công trình Các bản vẽ chi tiết kết cấu mái Các bạn vẽ điện nhé Sơ đồ cấp nước
Các bản vẽ chi tiết xây dựng Các bản vẽ chi tiết bể nước, bể phốt Sơ đồ cấp điện Sơ đồ thoát nước
Các bản vẽ chi tiết cửa Bảng thống kê thép

Sau khi nhận được hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công. Chú Tuấn đã giao cho tổ đội thi công để nghiên cứu trước khi tiến hành thi công thực tế. Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ thiết kế ngôi biệt thự mái thái 1 tầng, cũng có vài lần do chưa hiểu bản vẽ nên thợ xây đã liên hệ lại với chúng tôi. Qua vài phút trao đổi nhanh qua điện thoại những thắc mắc của tổ đội xây dựng đã được giải quyết, kể từ đó mỗi lần trong quá trình xây dựng anh em thợ xây không hiểu gì lại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hướng dẫn tận tình. Cũng chính vì vậy mà công trình của khách hàng đã dần dần hoàn thiện được theo đúng như thiết kế, bản thân tôi và đội ngũ anh em thiết kế thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy tác phẩm của chính mình đã được thực hiện hóa. Để công trình biệt thự mái thái sau khi thi công được bàn giao cho khách hàng đi vào sử dụng có công năng tốt và có tính thẩm mỹ cao cũng cần phải cám ơn sự tin tương tuyệt đối của khách hàng với thiết kế của chúng tôi và tay nghề xây dựng của anh em tổ đội thi công.

Ngày nhập trạch ngôi biệt thự 1 tầng diện tích 130m2 đã đến, theo lời mời của gia chủ, chúng tôi về chung vui với gia đình. Thật hạnh phúc khi được nhìn thấy công trình thực tế hiển hiện trước mắt cùng với tiếng vui cười và chúc tụng của khách đến mừng tân gia.

Còn rất nhiều cảm xúc về công trình mà tôi muốn chia sẻ với mọi người, nhưng viết đến đây tôi nghĩ cũng nên dừng lại để mọi người có thể vào xem thêm các mẫu thiết kế biệt thự mái thái khác cũng rất đẹp của chúng tôi!

 

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Click vào biểu tượng ngôi sao để đánh giá!

Trung bình 5 / 5. Lượt: 1

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy để lại nhận xét đầu tiên của bạn.

Để lại bình luận