Thiết kế thi công mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 4 phòng ngủ 6,4m x 17m tại Nam Định NP 160617

Thiết kế thi công mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc kích thước 6,4m x 17m tại Nam Đinh là một trong nhưng mẫu nhà đẹp, được Nội Thất Mộc Xinh thiết kế cho khách hàng năm 2019. Anh Tú chủ nhân của mảnh đất với diện tích khoảng 147m2 dự định xây nhà cho bố mẹ ở Nam Định. Qua tìm hiểu một số đơn vị thiết kế nhà ở, cuối cùng anh đã trọn Nội Thất Mộc Xinh được tư vấn thiết kế thi công căn nhà phố 2 tầng mái dốc nói trên.

 

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 01

Phối cảnh công trình nhà phố 2 tầng mái dốc

Quy mô của công trình nhà phố 2 tầng mái dốc kích thước 6,4m x 17m tại Nam Định

Qua trao đổi và nắm bắt nhu cầu của khách, các kiến trúc sư của Nội thất Mộc Xinh đã lên ý tưởng mặt bằng kiến trúc công năng sử dụng trong ngôi nhà. Chúng tôi đã lên ý tưởng và trình bày phương án thiết kế với khách hàng, phân tích cho họ về cách bố trí các không gian chức năng trong nhà sao cho phù hợp và tiện nghi nhất.

  • Diện tích lô đất 147m2
  • Kích thước lô đất: chiều rộng ( mặt tiền) 6,4m, chiều dài đất là 23m
  • Công trình xây dựng 2 tầng
  • Hình thức kiến trúc nhà mái dốc
  • Diện tích xây dựng 88m2
  • Tổng diện tích sàn xây dựng 187m2
  • mật độ xây dựng 60%
  • Kinh phí dự kiến xây dựng khoảng 1 tỷ

Mặt bằng kiến trúc mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 4 phòng ngủ 6,4m x 17m tại Nam Định

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 08

Mặt bằng tầng 1 và tầng 2 mẫu nhà phố mái dốc

Bắt đầu vào căn nhà phố 2 tầng mái dốc là khoảng sân sâu 6m, có thể để được 2 chiếc xe ô tô. Với những nhà có diện tích đất dài, chúng tôi thường tư vấn cho khách hàng để một phần đất trước nhà để làm sân để gara ô tô kết hợp trồng cây, tạo khoảng đệm trước khi bước vào trong nhà. Chính điều này làm cho căn nhà trở lên có chiều sâu hơn, công năng sử dụng tốt hơn.

Bước vào nhà là phòng khách diện tích khoảng 23m2, kế tiếp là khu tiểu cảnh thông tầng để lấy sáng và thông gió tự nhiên cho các phòng chức năng, cũng như tạo cảnh quan trong nhà trở nên thân thiện với thiên nhiên hơn. Cầu thang bộ đi lên tầng 2 được chúng tôi thiết kế dọc nhà, tạo cho không gian trong nhà trở nên rộng hơn, từ không gian phòng khách kết hợp với khu vực tiểu cảnh và cuối cùng là khu vực bếp và phòng ăn được thông suốt, tạo cảm giác rộng và thoáng cho căn nhà.

Do gia đình có ông bà ở cùng, chính vì vậy chúng tôi đã khéo léo bố trí thêm một phòng ngủ dưới tầng 1, phòng ngủ được bố trí cuối nhà, tiếp xúc trực tiếp với khoảng sân phía sau để lấy sáng và thông gió tự nhiên. Khoảng sân sau nhà này vừa có chức năng lấy ánh sáng và thông gió cho các phòng ngủ ở phía cuối nhà, còn là nơi giặt giũ và phơi đồ, hoặc khi gia đình có tổ chức cỗ, tiệc thì có thể ra khu vực sân sau này để chế biến.

Tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ đều được thiết kế rất thoáng bởi đều tiếp cận được với các khu vực thông tầng. Phòng thờ được thiết kế phía trước căn nhà và cũng được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên. Tầng 2 được bố trí 1 khu vệ sinh rất rộng, phục vụ cho 3 phòng ngủ trên tầng 2.

Với cách thiết kế và bố trí không gian một cách khéo léo nên tất cả các phòng chức năng và không gian trong nhà đều được thông thoáng tốt và điều tiếp xúc được với thiên nhiên. Đây là nguyên tắc không thể thiếu trong thiết kế kiến trúc cho khách hàng của Nội Thất Mộc Xinh.

Một số hình ảnh thực tế nhà phố 2 tầng mái dốc kích thước 6,4m x 17m tại Nam Định sau khi đã thi công xong.

Công trình thi công xong, được khách hàng chụp ảnh thực tế đã đi vào sử dụng gửi cho chúng tôi, kèm theo là những lời khen. Điều đó là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục cống hiến với nghề kiến trúc này. Là nguồn cảm hứng để tạo nên nhiều công trình đẹp và không gian lý tưởng cho các khách hàng về sau.

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 03

Phối cảnh chụp ban đêm công trình nhà phố 2 tầng mái dốc 4 phòng ngủ tại Nam Định

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 04

Không gian phòng khách của căn nhà phố 2 tầng 4 phòng ngủ tại Nam Định

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 05

Một góc tiểu cảnh trong nhà

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 06

Khu vực cầu thang bám sát tường tạo không gian các phòng thoáng hơn

mẫu nhà phố 2 tầng mái dốc 07

Khu vực bếp nấu và phòng ăn của ngôi nhà 2 tầng 4 phòng ngủ tại Nam Định

Trên đây là một trong những mẫu nhà được Nội Thất Mộc Xinh gửi tới quý khách hàng tham khảo cho căn nhà của mình. Để xem thêm các mẫu nhà phố đẹp mắt khác, các bạn hãy xem tại đây.

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Click vào biểu tượng ngôi sao để đánh giá!

Trung bình 0 / 5. Lượt: 0

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy để lại nhận xét đầu tiên của bạn.

Để lại bình luận