Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo NP 120219

Thiết kế thi công nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo tại Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội được Nội Thất Mộc Xinh giới thiệu tới quý khách hàng để tham khảo cho khu đất của mình khi có nhu cầu thiết kế thi công cho căn nhà tương lai của mình.

Thiết kế hoàn thành trong năm 2018, nhưng mãi đến đầu năm 2019 mới bắt đầu tiến hành thi công, chính vì vậy chúng tôi có khá nhiều thời gian để nghiên cứu và lên ý tưởng thiết kế cho công trình nhà phố tân cổ điển này.

hiện trạng công trình np 120219

Ảnh hiện trạng công trình nhà ở trên mảnh đất 130m2 tại Hà Nội

Hiện trạng khu đất khá méo với diện tích khoảng 130m2 và đang tồn tại 3 công trình nhà ở 1 tầng, 3 tầng và 5 tầng. Chủ nhà quyết định phá dỡ để tiến hành xây mới lại vì 3 công trình trước đây có thiết kế không hợp lý và nhu cầu hiện tại của họ cũng có nhiều sự thay đổi. Tuy khu đất khá méo mó nhưng chúng tôi đã khéo léo thiết kế sao cho tất cả các không gian, phòng chức năng đều vuông vắn, các phần méo được bố trí vệ sinh, cầu thang và khu thông tầng.

hiện trạng khu đất np 120219

Hiện trạng khu đất méo

Quy mô thiết kế thi công nhà phố phong cách tân cổ điển xây dựng trên nền đất méo khoảng 130m2

  • Tổng diện tích ô đất khoảng 130m2
  • Diện tích xây dựng 92m2
  • Tổng diện tích sàn xây dựng 380m2
  • Mật độ xây dựng 70%
  • Số tầng: 4 tầng và 1 tum thang
  • Dự kiến kinh phí xây dựng từ 2 tỷ đến 2,5 tỷ

ảnh thiết kế nhà phố tân cổ điển

Phối cảnh công trình nhà phố tân cổ điển xây trên nên đất méo 130m2

Ý tưởng thiết kế mặt bằng nhà phố phong cách tân cổ điển như sau

Do hiện trạng đất nằm trong khu đông dân cư, duy nhất một mặt tiền kích thước khoảng 4,7m là tiếp xúc với thiên nhiên, còn lại các mặt khác của tòa nhà đều tiếp xúc với các công trình nhà dân xung quanh. Việc nghiên cứu giải pháp thông gió và lấy sáng cho các phòng bên trong ngôi nhà phố 4 tầng này được chúng tôi quan tâm và phân tích khá kỹ. Với quan điểm thiết kế của Nội Thất Mộc Xinh là tất cả các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng ăn đều phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên và được thông gió tốt. Để giải quyết các vấn đề này, chúng tôi sắp xếp một không gian giếng trời đủ rộng, với mục đích điều hòa không khí cho toàn bộ ngôi nhà, cũng như tạo cảnh quan và tiểu cảnh cho khu vực tầng một giáp với không gian bếp nấu và ăn uống.

 

tiểu cảnh cây xanh trong nhà phố

Thiết kế thi công tiểu cảnh cây xanh để điều hòa không khí cho căn nhà

Qua trao đổi với khách hàng về nhu cầu sử dụng của gia đình với 3 thế hệ. Cả nhà bao gồm các thành viên như cô chú chủ nhà, vợ chồng cậu con trai và các cháu. Mong muốn của vợ chồng cậu con trai được sinh hoạt một cách độc lập, có lối đi riêng và có đầy đủ không gian bếp ăn, phòng khách, các phòng ngủ riêng như một hộ gia đình độc lập. Chúng tôi không phân chia không gian tách thành 2 công trình, để cặp vợ chồng trẻ một công trình mà thiết kế cho đôi vợ chồng trẻ này một tầng trong ngôi nhà có đầy đủ công năng như một hộ gia đình bình thường. Và đó cũng là yêu cầu của khách hàng đặt ra cho chúng tôi.

Để tạo ra một lối đi độc lập cho không gian của cặp vợ chồng cậu con trai như một căn hộ chung cư riêng biệt, chúng tôi đã thiết kế thêm một chiếc cầu thang chạy một mạch từ tầng 3 ( nơi ở của cặp vợ chồng trẻ) xuống tận tầng một tại khu vực sân trước của ngôi nhà, thuận tiện cho việc đi lại riêng tư không ảnh hưởng tới sinh hoạt của bố mẹ.

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo mặt bằng tầng 1

Không gian tầng một được bố trí 2 cầu thang trong đó, 1 cầu thang dùng chung cho cả nhà, 1 cầu thang độc lập lên thẳng tầng 3 giành riêng cho cặp vợ chồng trẻ đi lại độc lập. Không gian thờ cúng được xây dưới tầng 1 và tạo không gian riêng, hướng cửa phòng thờ được chủ nhà xem phong thủy đã chỉ định cho chúng tôi. Không gian bếp nấu và phòng ăn được bố trí dưới tầng 1 giáp với không gian thông tầng để tạo độ thoáng và cảnh quan đẹp, phục vụ cho sinh hoạt cả gia đình và việc tổ chức cỗ bàn trong gia đình. Khu vệ sinh được thiết kế cuối nhà.

mặt bằng tầng 1 np 120219

Mặt bằng tầng 1 nhà phố 130m2 

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo 130m2 mặt bằng tầng 2

Tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ với một phòng ngủ chính cho cô chú chủ nhà có diện tích khá lớn khoảng 26m2, với đầy đủ công năng tiếp khách bên trong phòng và tiếp giáp trực tiếp với ban công trước nhà. 2 phòng ngủ phía trong tiếp giáp với khoảng thông tầng để lấy sáng và tạo sự thông thoáng. Cầu thang độc lập cho cặp vợ chồng con trai ở dưới tầng 1 bố trí lộ thiên, nhưng lên tầng 2 được đưa vào phòng kín có cửa đảm bảo cho an ninh tuyệt đối cho căn nhà.

mặt bằng tầng 2 np 120219

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo 130m2 mặt bằng tầng 3

Tầng 3 là nơi ở của cặp vợ chồng trẻ bao gồm đầy đủ công năng như một hộ gia đình độc lập như: Từ cầu thang riêng tiếp vào là phòng khách, phòng khách tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên và có ban công riêng biệt, tiếp đó là không gian bếp nấu và phòng ăn, rất thuận tiện cho việc sinh hoạt nội bộ trong gia đình. Tầng 3 bao gồm 3 phòng ngủ trong đó 1 phòng chính có vệ sinh riêng cho đôi vợ chồng trẻ và 2 phòng ngủ cho các bé. Tất cả các phòng đều được tiếp xúc với ánh sáng thiên nhiên thông qua khu vực giếng trời. Từ không gian tầng 3 cũng có thể đi lại các tầng khác thông qua thang nội bộ trong nhà.

mặt bằng tầng 3 np 120219

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo mặt bằng tầng 3

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo 130m2 mặt bằng tầng 4

Tầng 4 là khu vực sinh hoạt chung, là không gian đa năng phục vụ cho cả gia đình, với các hình thức gợi ý giải trí cho không gian này như tập thể thao, thư viện, giải trí….. Hoặc sau này nếu có nhu cầu phát sinh về nhân khẩu hay thêm các phòng chức năng khác thì chủ nhà cũng có thể tự phân chia không gian một cách hợp lý.

 mặt bằng tầng 4 np 120219

Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo  mặt bằng tầng 4

Hình thức kiến trúc thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển trên nền đất méo 130m2

Công trình nhà phố 4 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, xu hướng thiết kế đang rất thịnh hành năm 2019. Các chi tiết kiến trúc hoa văn bắt mắt nhưng cũng không quá rườm rà nặng nề như phong cách cổ điển. Tất cả các chi tiết hay kích thước cửa sổ, cửa ra ban công hay kích thước cột đều có tỷ lệ cân đối làm công trình toát nên vẻ đẹp và cá tính cho cả khu phố.

ảnh thiết kế nhà phố tân cổ điển

Phối cảnh công trình được thiết kế rất ấn tượng tạo điểm nhấn cho cả khu phố

 mặt đứng công trình nhà phố np 120219

Mặt đứng công trình

mắt cắt công trình a-a np 120219

Mặt cắt dọc nhà phố 4 tầng

mặt cắt công trình c-c np 120219

Mặt cắt ngang nhà phố 4 tầng

Trên đây là một trong nhưng mẫu nhà thiết kế thi công nhà phố 4 tầng phong cách tân cổ điển được xây dựng trên nên đất méo được Nội Thất Mộc Xinh thực hiện và giới thiệu tới quý khách hàng. Để xem thêm các mẫu nhà phố đang rất hot hiện này các bạn có thể tham khảo tại đây.

 

Bạn thấy nội dung này hữu ích?

Click vào biểu tượng ngôi sao để đánh giá!

Trung bình 5 / 5. Lượt: 1

Bài viết chưa có đánh giá. Hãy để lại nhận xét đầu tiên của bạn.

Để lại bình luận